NGO Street Darg Bike Party 2016 สนามที่ 1 กับบทสรุปความมันส์แบบเต็มระบบ

 

NGO Street Darg Bike Party 2016 สนามที่ 1 กับบทสรุปความมันส์แบบเต็มระบบ



ผู้สนับสนุนและผู้จัดงานร่วมกันถ่ายภาพ



มหกรรมซิ่งของสายหมอบ

          NGO Street Darg Bike Party 2016 ก็ได้เปิดศักราชความมันส์แบบจัดเต็มของเหล่าบรรดาสองล้อสายหมอบทั่วฟ้าเมืองไทย ที่ตอนนี้พูดได้เต็มปากกันเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จักงาน NGO Street Darg Bike Party ของคนที่มีความชอบรถสองล้อสายแว๊น โดยงานในวันนี้เป็นสนามแรกของปี 2016 จัดขึ้น ณ.สนามแข่งรถ Bangkok Drag Avenue คลอง5 ซึ่งเป็นสนามหลักของการแข่งขัน 

 


น้าดิ๊น...เสียไม่ได้ 



อาท แม่กรอง กับรถแข่งจาก มาโชน์ เซอร์วิส

          บรรยากาศภายในงานวันนี้ก็เต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นทีมแข่ง ผู้ชม ทีมงานต่างๆ และเหล่าบรรดาสายหมอบที่นำรถมาวิ่งกันในการเปิดรอบแว๊นของงาน NGO Racing เรียกได้ว่ามากันทุกแบบทุกแนวของชาวสองล้อสายหมอบเลยก็ว่าได้ โดยอากาศในวันนี้ท้องฟ้าเปิด แสงแดดมากันแบบจัดเต็ม ซึ่งทำให้การจัดงานในวันนี้ดำเนินไปได้อย่างราบรื่นเลยทีเดียว ทั้งการรันรุ่นในการแข่ง การเปิดรอบแว๊น เป็นไปได้ด้วยดี

 


รถแข่งจาก ก๊อต นครสวรรค์



Honda Nova Dash รถแข่งในรุ่น หรีด4



เก่ง พลังธรรมชาติ 

 

          ความมันส์ภายในงานก็เปิดหัวกันด้วยการเปิดซ้อมให้กับบรรดาทีมแข่งที่เข้าแข่งขันในรุ่นต่างๆ เริ่มการแข่งขันกันในรุ่นแรกก็จะเป็นการแข่งขันในระยะทาง 201 เมตร รุ่นแรกที่เเข่งก็เป็นรุ่นที่เรียกกันว่า 66ชัก5 โดยในรุ่นนี้จะเป็นรถประเภท Honda Wave ที่นำมาขยายความจุ ดัดแปลงตกแต่ง เพื่อการแข่งขันกันในรุ่นนี้ ซึ่งก็มีทีมแข่งชั่นนำอย่าง ช่างบาส เพชรเกษม ,ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ และทีมจากแดนใต้อย่าง ช่างโถ หาดใหญ่ ก็นำรถเข้าแข่งกันในรุ่นนี้ด้วย โดยรถที่สามารถทำเวลาได้ดีที่สุดก็เป็นทีม ช่างชาพระรามเก้า ที่สนามนี้เตรียมรถมาดีเอามากๆ สามารถคว้าทั้งตำแหน่งที่หนึ่งและที่สองไปได้ รุ่นต่อมาที่ทำการแข่งกันก็เป็นรุ่นยอดนิมของชาวสองล้อนั่นก็คือรุ่น แฮนบน หลีด4 ชั่ง 115 โล  ที่ในการแข่งขันรุ่นนี้เคยสร้างสถิติของการแข่งที่มีผู้สมัครมากกว่า 150 เบอร์มาแล้ว และในสนามนี้ก็เหมือนเช่นเคยยังมีรถเข้าแข่งขันถึง 35 คัน ส่วนผลการแข่งขันในรุ่นนี้ที่ 1 ก็ตกเป็นของ ช่างเอ็มแปดริ้ว ที่ทำเวลาได้ 6.804 วินนาที และจบจากการแข่งในรุ่นแฮนท์บนหรีด4 ก็เป็นการเปิดแว๊นรอบแรก เพื่อให้สายหมอบทั้งหลายได้ลงมาปลดปล่อย โชว์พลังกันอย่างเต็มที่ โดยไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับใครตามจุดประสงค์หลักของผู้จัดงาน NGO Street Drag Bike Party 



รถแข่งแฮนท์บน Open By ส.จ.ยุธยา



รอซซี่เมืองไทย By น้าดิ๊น...เสียไม่ได้



กองทัพ Kawasaki KR 150 ที่มาลงแข่ง

          ถัดมาก็เป็นการแข่งอีกสองรุ่นยอดนิยมของสายแว๊นเช่นกัน โดยจะเป็นการแข่งในระยะ 402 เมตร ในรุ่นแรกเป็น แฮนท์บนOpen ชั่ง 105 กิโลกรัม ซึ่งในรุ่นนี้จะเป็นการขับเขี้ยวของทีมแข่งชั้นนำอย่าง ช่างหนุ่ม ทรัพเจริญ ,ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ By น้าดิ๊น เสียไม่ได้ ,ช่างโจ๊ค ทรัพย์เจริญ ที่มีดีกรีแชมท์เก่าจากสนามสุดท้ายของปี 2015 ซึ่งรถที่คว้าชัยอันดับที่หนึ่งในรุ่นนี้ก็เป็นทีมเล็กเมืองนนท์ สามารถทำเวลาอยู่ที่ 10.473 วินาที จากนั้นก็แข่งกันต่อในรุ่น 150cc ทัวริ่ง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรถ Kawasaki KR เป็นส่วนใหญ่ที่นำมาแข่งขันกันแชมป์ก็ตกเป็นของทีม ช่างนิ่มหนองแค ทำเวลได้ 11.761 คว้าอันดับที่หนึ่งในสนามนี้ไป และจบจากรุ่นนี้ก็เป็นการปล่อยแว๊นในรอบที่สองเพิ่มความมันส์ให้สายแว๊นกันอย่างต่อเนื่อง

 


รถแข่งในรุ่นสายพานแว๊นบอย



แบงค์ บุญห่อ กับรถแข่งของ ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ BY แด๊ะ อยุธยา

 

ทีมแข่งจากประเทศมาเลเซีย

          มาต่อกันเลยกับการแข่งขันในงาน NGO Street Drag Bike Party สนามที่ 1 กันด้วยการเปิดรุ่นแข่งที่กลับมาอีกครั้งกับรุ่น สายพานแว๊นบอย ชั่ง 120 โล ในสนามนี้ก็มีรถแข่งในรุ่นนี้ทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่านำรถเข้าแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน โดยทีมที่คว้าแชมป์ในสนามแรกนี้ไปคือ ทีมช่างนิว กดเวลาอยู่ที่ 11.867 วินาที และต่อด้วยการแข่งขันของรุ่นใหญ่ที่สุดของงานอย่างรุ่น Super Open "ที่สุดของอู่" ที่กระแสตอนนี้ทุกทีมหวังถึงเวลา 9 วินาทีเป็นคันแรกกันให้ได้ จากการซ้อมที่ถูกเปิดเผยออกมาหลายๆทีมทำเวลาได้ดีเอามากๆ โดยงานนนี้ก็มีรถแข่งเข้าแข่งจำนวนมากเช่นเดิม แถมยังมีทีมแข่งเพือนบ้านจากมาเลเซียมาร่วมทำการแข่งขันกันด้วย ในการแข่งเวลาของรถแข่งแต่ละคันที่วิ่งอยู๋ที่ 10ต้นๆ เลยทีเดียว ไฮไลท์ของรุ่นนี้เริ่มที่ทีม ช่างจ๊อยลาดพร้าว ที่เปิดหัวเวลาได้ 10.077 วินาที เรียกเสียงปรบมือจากผู้ชมได้ทั้งสนามเลยทีเดียว ต่อด้วยทีม มาโนชน์เซอร์วิส ที่สนามสุดท้ายของปี 2015 สามารถเก็บแชมป์มาได้และในสนามนี้หวังรักษาแชมป์อีกรอบ โดยรถแข่งของทีมมาโนชน์เซอร์วิส ก็ทำเวลาได้อยู่ที่ 10.114 วินาที ยังไม่สามารถทำเวลาให้ดีกว่าช่างจ๊อยลาดพร้าวได้ แต่แล้วก็มาถึงคิวของช่างบอมรังสิต ที่นำรถเข้ามาวิ่งและสามารถทำเวลาได้ 10.070 วินาที เฉือนทีมช่างจ๊อยลาดพร้าวไปเพียง 0.007 วินาทีเท่านั้น ทำให้ช่างบอมรังสิต ยืนเวลาเป็นที่หนึ่งไปและอีกหนึ่งทีมที่เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมได้อย่างมากคือทีม ช่างเซ๊ะโสร่งบิน ที่นำรถมาวิ่งช่วง 60 ฟุตแรกสามารถทำเวลาได้ 1.38 วินาทีซึ่งเป็นคันเดียวที่สามารถทำเวลาใน 60 ฟุตแรกได้ดีมาก แต่รถเกิดมีปัญหาที่เกียร์ 4 จึงทำให้ไม่สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยได้ แต่สุดท้ายทีมช่างเซ๊ะโสร่งบิน ก็ทำเวลาได้ 10.114 วินาที ทำให้ทีมช่างบอมรังสิตคว้าแชมป์แรกของปีนี้ไปได้ และทีมแข่งจากมาเลเซียสามารถทำเวลาได้ 10.3 วินาทีเลยทีเดียวสำหรับการลงสนามครั้งแรกในประเทศไทย

 


รถแข่งจากช่างนุ คลอง6
 

Super Open 2 จังหวะจาก ช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ
 


ช่างหนุ่ม ทรัพเจริญ ค้วาแชมป์ในรอบพิเศษนี้ไป

          มาถึงการแข่งรอบพิเศษที่หลายๆคนรอคอยคือการแข่งของรถแข่ง 2 จังหวะOpen ที่มีกติกาว่า จะมีเพียงรถที่สามารถทำเวลาได้ดีที่สุดเท่านั้นถึงจะได้รับรางวัลไปเพียงผู้เดียว และรถแข่ง 1 คันต้องเป็นตัวขี่ 1 คนเท่านั้น แถมตัวขี่ต้องเป็นตัวขี่มือใหม่อีกด้วย แต่ที่น่าเสียดายมากสำหรับหลายๆทีมที่รถแข่ง เกิดมีปัญหาทำให้ไม่สามารถลงแข่งได้ เหลือรถที่ลงแข่งอยู่ 3 ทีมคือ ช่างหนุ่มทรัพย์เจริญ ,ช่างนุ คลอง6 และ ช่างโจ๊คทรัพย์เจริญ โดยจะให้วิ่งกันคันละ 2 รอบด้วยกัน เปิดหัวกันด้วยการวิ่งรอบแรกของช่างนุ คลอง6 ที่สามารถทำเวลายืนไว้ที่ 10.48 วินาที ต่อมาเป็นทีของช่างหนุ่มทรัพย์เจริญกันบางที่ในรอบแรกทำเวลาได้ 10.49 วินาที คันต่อไปเป็นของทีมช่างโจ๊คทรัพย์เจริญที่ออกมาวิ่งรอบแรกสามารถทำเวลาได้ไม่ค่อยดีนักอยู่ที่ 10.53 วินาที ทำให้ในการวิ่งรอบแรกช่างนุ คลอง6 ยังคงทำเวลาได้ดีที่สุดอยู่ และในรอบที่สองช่างหนุ่มทรัพเจริญออกมาวิ่งก่อนโดยในรอบนี้เรียกได้ว่าเทหมดหน้าตักกันเลย โดยสามารถทำเวลาออกมาได้อยู่ที่ 10.38 วินาทีเลยทีเดียว เรียกเสียงเฮทางทีมงานได้อน่างกึกก้องเลยทีเดียว ทำให้ช่างนุ คลอง6 ต้องออกมาวิ่งในรอบที่สองแต่เวลาที่ทำได้ก็อยู่ที่ 10.48 วินาทีเท่าเดิม และในรอบที่สองช่างโจ๊คทรัพย์เจริญรถไม่พร้อมทำให้ไม่ได้วิ่งในรอบที่สอง ส่งผลให้ทีม ช่างหนุ่มทรัพย์เจริญ สามารถคว้าเงินรางวัลและถ้วยรางวัลใบใหญ่ในการแข่งขันรอบพิเศษนี้ไป 

 


สองสาวจาก BoxzaRacing
 


น้องเบล พริตตี๊จาก BoxzaRacing
 

บรรดาพริตตี๊ร่วมกันถ่ายภาพกับผู้โชคดีได้รับรถจาก แด๊ะ  อยุธยา

          นี้ก็เป็นบทสรุปทั้งหมดของงาน NGO Street Drag Bike Party 2016 สนามที่ 1 ที่สร้างความตื่นเต้นของการแข่งขันและความมันส์ของรอบแว๊น ได้แบบเต็มระบบเหมือนเช่นเคย โดยทางทีมงาน BoxzaRacing ก็จะไปตามติดงาน NGO Racing ในทุกๆสนามที่จะมีทั้งภาพสวยๆ และคลิปVDO เจ๋งๆมาให้แฟนๆ NGO ได้รับชมกันแบบเต็มอิ่ม ส่วนสนามนี้ก็ต้องลากันไปก่อนและฝากติดตามทุกความเคลือนไหว ภาพบรรยากาศสวยๆ และ คลิป VDO สุดมันส์ของงาน NGO Street Drag Bike Party ได้ในทุกสนามของปี 2016 ได้ที่ www.ngo.boxzaracing.com

 

 

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook