NGO Street Drag Bike Praty กับบทสรุปความมันแบบจัดหนัก จัดเต็ม ในทุกองศาเดือดของงาน !!!

NGO Street Drag Bike Praty กับบทสรุปความมันแบบจัดหนัก จัดเต็ม ในทุกองศาเดือดของงาน !!!

 

          
          จบลงไปแล้วกับการแข่งขันที่เรียกว่าที่สุดของสายแว๊นจริงๆ กับงานสุดจะยิ่งใหญ่อย่าง NGO Street Drag สนามแรกที่รวมบรรดาเหล่าสายแว๊นในทุกรูปแบบ มารวมตัวกันอยู่ในสนามแข่ง Bangkok Drag Aveneu (คลอง 5) และยังมีเหล่าบรรดา อู่ดังๆทุกซอกทุกมุมทั่วฟ้าเมืองไทยที่ตบเท้าขนรถตัวแข่งที่สร้างขึ้นมาเพื่องาน NGO Drag งานนี้เข้ามาฟาดฟันกันเพื่อครองความเป็นที่สุดในแต่ละรุ่น ไม่ว่าจะเป็น อู่มาโนชน์ เซอร์วิส,อู่ช่างบาส เพชรเกษม ,อู่ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ ,ช่างบอม รังสิต ,ช่างเซะ ม.กรุงเทพ ,อู่พลังธรรมชาติ และก็ยังมีอู่ดังๆ จากในกรุงเทพและต่างจังหวัด ที่มารวมตัวกันในการแข่งขันสนามนี้อีกด้วย

 




          บรรยากาศงานในสนามนี้ต้องบอกว่าเป็นงานที่จัดได้ดีเอามากๆ และได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆ NGO เป็นอย่างมากกับผู้ชมหลายหมื่นคน และรถที่เข้ามาแข่งในรุ่นต่างๆ กับรถที่มาลงวิ่งแทร็คในช่วงแว๊น ที่ดูจากสายตานั้นต้องบอกว่ามากกว่าพันคันแน่นอน ภายในงานยังมีบูสกิจกรรมจากผู้สนับสนุนและร้านค้าที่นำของแต่งเจ๋งๆ เทพๆ มาออกร้านกันอย่างมากมาย อีกหนึ่งจุดสนใจของงานนี้ก็มีการแข่งขัน TAMIYA ภายในงานนนี้ด้วย ซึ่งก็ขนทั้งของมาจำหน่ายและรางชุดใหญ่ มาให้สาวก TAMIYA มาทำการแข่งขันกันด้วย

 


 

          ช่วงเช้าก็มีการเปิดให้รถแข่งในทุกรุ่นการแข่งขันได้ลงสนามเพื่อทำการซ้อมและปรับจูนรถให้เข้าที่ก่อนที่จะทำการแข่งขันจริงในช่วงเย็น และยังมีการปล่อย แว๊น ในรอบแรกที่ทางผู้จัดงาน NGO จัดให้ในรอบแรกโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรใดๆทั้งสิ้นในช่วงนี้ ให้บรรดาสายแว๊นได้ปลดปล่อยพลังกันออกมาในสนามแข่งอย่างถูกต้องและปลอดภัยในระดับหนึ่ง ซึ่งก็เป็นที่ชื่นชอบและถูกอกถูกใจของสาวกสายแว๊นนับพันคัน ที่ได้ปล่อยพลังกันอย่างถูกต้องไม่มีใครมาว่าได้

 



          เข้ามาถึงในช่วงการแข่งขันก็เริ่มเปิดหัวที่รุ่น ของรถป๊อบสไตล์ แง๊ด แง๊ด !!! ที่ทางผู้จัดงาน NGO ได้ตอบรับกระแส แง๊ด แง๊ด ในตอนนี้จัดการแข่งขันให้กับรถแนวนี้ขึ้นมา โดยแบ่งการแข่งออกเป็นสองรุ่นให้ลงแข่งขัน ที่ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีมีรถแข่งร่วมแข่งขันจากหลายอู่ชื่อดังมากมาย และต่อมาก็เป็นการแข่งขันกันในรุ่นต่างๆในระยะ 201 เมตร ที่มีการแข่งขันกันอีก 2 รุ่น ที่ขับเคี่ยวกันอย่างสุดมัน

 



          ต่อมาก็เป็นการแข่งขันกันในระยะทาง 401 เมตรซึ่งเป็นไฮไลน์ของงาน NGO อีกหนึ่งไฮไลน์ที่มีผู้ชมนับหมื่นคนต่างจับตามองกันซึ่งอู่ที่มีชื่อเสียงต่างส่งรถแข่งเข้ามาประลองกันอย่างมากมาย โดยการแข่งขันก็ฟาดฟันกันตั้งแต่รุ่นแรกในรุ่น ซูปเปอร์โอเพ้น 2 วาล์ว รถเกียร์ แชมป์ก็ตกเป็นของ รถแข่งจากอู่ โรงกรึงมาโนชน์ เซอร์วิส ที่คว้าแชมป์ในรุ่นนี้ไปได้ ต่อมาเป็นการแข่งขันในรุ่น 2 จังหวะโอเพ่นแฮนท์บน “เจ้าถนนเถือน” ที่ในรุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นที่ขับเคี่ยวกันในทุกรัน ของรถแข่งในแต่ละคัน ซึ่งต้องบอกว่าแต่ละอู่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “งานนี้ เสียไม่ได้” ซึ่งในการแข่งขันรุ่นนี้ก็ตัดสิ้นการแข่งขันกันในรันสุดท้ายเลยทีเดียว โดยแชมป์เป็นของ ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ ที่วัดกันถึงรันสุดท้ายกันเลย ถัดมาก็มาต่อกันที่ รถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นกระแสกันในตอนนี้ด้วยก็คือ kawasaki kr ,kawasaki victor ,kawasaki Serpico ที่เน้นต้องเป็นรถที่วิ่งตามท้องถนนทั่วไปได้ ก็มีรถแข่งเข้าร่วมการแข่งในรุ่นนี้แบบว่าเพียบเลยจริงๆ โดยแชมป์ของรุ่นนี้ก็เป็นใครไปไม่ได้ในก็คือรถแข่งจาก น้าโนชน์ หรือ อู่มาโนชน์ เซอร์วิส นั้นเอง

 



          ก็มาถึึงรุ่นสุดท้ายในการแข่งขันโดยเวลาแข่งขันในตอนนั้นก็ปาเข้าไปเวลาประมาณเที่ยงคืนแล้ว ซึ่งเวลานั้นได้ผ่านไปเร็วเหลือเกินกับความมันในการแข่งขัน NGO ในสนามนี้ ซึ่งในรุ่นสุดท้ายของการแข่งขันก็ถือว่าเป็นรุ่นใหญ่สุด ที่ไม่จำกัดรถที่จะเข้าแข่งขันกัน ใครที่แรงที่สุดทำเวลาได้ดีที่สุด ก็คือผู้ที่ชนะในรุ่นนี้ไป โดยทางผู้จัดอย่าง คุณ Nut Data-Tec ได้ให้ชื่อรุ่นนี้ว่า ซุปเปอร์โอเพ่น King of Garage แค่ชื่อรุ่นก็บงบอกได้แล้วว่า แชมป์สำหรับรุ่นนี้มันสำคัญขนาดไหน โดยในรุ่นนี้ก็มีรถแข่งเข้ารวมการแข่งขันกันมากมายโดยแต่ละอู่ก็ทั้งทำรถแข่งแบบเปิดเผย และบางคันก็อุปเป็นความลับเพื่อมาเปิดตัวในสนามนี้โดยเฉพาะ โดยในการแข่งขันก็เป็นการขับเคี่ยวกันของอู่ชื่อดัง อย่าง ช่างบอม รังสิต ดีกรีแชมป์จากสนามล่าสุดในปีที่แล้ว ยังมีช่างบาส เพชรเกษม ที่สนามล่าสุดในปีที่แล้วส่งรถเข้าแข่งขันในรุ่นนี้เป็นครั้งแรกก็ได้รองแชมป์มา ต่อด้วย ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ ที่คาดว่ารถแข่งในรุ่นนี้เสร็จก่อนการแข่งขันไม่นาน และตบท้ายด้วย น้าโนชน์ มาโนชน์ เซอร์วิส ที่ส่งรถแข่งมาถึง 3 คันโดยมีหนึ่งคันที่ทาง น้าโนชน์ บอกกับเราว่าน่าจะเห็นเวลาดีๆอย่างแน่นอน โดยการแข่งขันก็ดำเนินไปอย่างสุดมันขับเคี่ยวกันแบบ รันต่อรัน เลยทีเดียวโดยสุดท้ายแชมป์เป็นของรถแข่งจากอู่ ช่างบาส เพชรเกษม ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในการแข่งขันในรุ่นนี้ไป

 




          นี้ก็เป็นบทสรุปของการแข่งขัน NGO Street Drag ในสนามแรกที่ระเบิดความมันกันอย่าง จัดเต็ม จัดหนัก กันไปเลยโดยทางทีมงานผู้จัด เตรียมงานและรักษาความปลอดภัยได้ดีมาก โดยงานระดับนี้กับชาวแว๊นขนาดนี้ ไม่มีอุบัติเหตุอะไรใดๆเกินขึ้นเลยแม้แต่นิดเดียว ถือว่าทีมผู้จัดสุดยอดเอามากๆ ต้องบอกว่าสายแว๊นคนไหนที่ต้องพาดงานนี้ถือว่าไม่เฟี่ยวเอามากๆ แต่ก็ไม่ต้องเสียใจเพราะทางเรา BoxzaRacing ได้เก็บบรรยากาศและผลการแข่งขันมาทั้งหมด โดยติดตามผลการแข่งขันทั้งหมดอย่างระเอียดกันได้ที่ www.ngo.boxzaracing.com และยังมีภาพบรรยากาศมากมายที่ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้เก็บภาพมาไม่ว่าจะเป็นสายแว๊นที่ลงไปฟาดฟันกันในแท็ค บรรยากาศบูสต่างๆ ทีมต่างๆ และที่ขาดได้ได้คือ บรรยากาศเหล่าพริตตี๊ในงานนี้ และติดตามงานแข่ง NGO Street Drag Bike Praty ได้ใหม่ในสนามต่อไปที่จังหวัด สุราชธานี ในวันที่ 8 มีนาคม 2558 นี้กับ BoxzaRacing.com ที่จะไปเก็บภาพบรรยากาศและจัดกิจกรรมดีๆ เจ๋งๆ ให้กับสายแว๊นทุกท่านในงาน NGO Street Drag Bike Praty นี้

 

 

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook